Thông tin

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    NoiNayCoAnhSonTungMTP4772041.mp3 Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_lam_so_1.flv Earth_hour_is_not_turn_off_lights_and_burn_candles.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf Giac_mo_trua8.swf Trian1.swf Tim_ve_dai_duong.swf Hatinhminhthuong.swf Kiniemmaitruong.swf Hmtuht.swf CRVIETNAM.swf QuehuongtoiB.swf VMai_chucmung831.swf 1329139651_17.jpg H_n_year_ht.swf Khuc_nhac_giang_sinh1.swf Bai_ca_nguoi_giao_vien_nhan_dan.swf Clock_hoacucvang_thang111.swf

    Thành viên trực tuyến

    26 khách và 1 thành viên
  • Trịnh Thị Lan Anh
  • Chào mừng quý vị đến với Chào mừng bạn đến với website của Đoàn Thị Hồng Điệp.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sáng kiến kinh nghiệm: Trình bày sản phẩm thực hành bằng phương pháp trò chơi trong môn thủ công lớp 3

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Minh (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:39' 04-04-2014
    Dung lượng: 56.0 KB
    Số lượt tải: 78
    Số lượt thích: 0 người
    LỜI NÓI ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài :

    Việc đổi mới phương pháp dạy học, thay sách giáo khoa của ngành giáo dục hiện nay ở tiểu học là một bước tiến quan trọng của giáo dục nước nhà nhằm thực hiện mục tiêu hình thành và phát triển ở học sinh các kỹ năng kiến thức cơ bản tiếp cận với sự đổi mới của thế giới. Thông qua dạy và học góp phần rèn luyện cho học sinh các thao tác của tư duy, cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về văn hoá, xã hội, tự nhiên và con người. Qua đó bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
    Trò chơi trong học tập là một phương pháp dạy học mới của giáo dục tiểu học trong giai đoạn hiện nay, nó có tác dụng tích cực trong học tập của học sinh vừa phục vụ kiến thức kỹ năng trọng tâm của bài học cho học sinh vừa phát huy được sự nhanh trí, sáng tạo và rèn luyện tính tự lập, tinh thần tập thể cho học sinh. Chính vì thế trò chơi không chỉ được sử dụng trong các hoạt động ngoại khoá mà nó có thể sử dụng trực tiếp trong các tiết dạy chính khoá nhằm phát huy những tố chất đó của của học sinh trong quá trình học tập.
    ở phân môn học thủ công lớp 3 là một phân môn trong môn Nghệ thuật, giúp học sinh lớp 3 luyện tập thực hành các bài tập thủ công ngay tại lớp vừa rèn luyện những kỹ năng khéo léo của đôi tay học sinh, vừa phát huy tính sáng tạo đối với những trò chơi, vật dụng quen thuộc với các em đồng thời nó cũng giúp cho các em có được những đồ chơi đơn giản, quen thuộc để sử dụng sau mỗi tiết học. Nhưng để đảm bảo kiến thức của phân môn thủ công ở lớp 3 theo mục tiêu của ngành giáo dục đề ra thì trọng trách của người giáo viên là hết sức to lớn, không chỉ với nhiệm vụ rèn luyện các kỹ năng cho học sinh mà người giáo viên còn phải giúp các em phát huy tốt những tố chất năng khiếu của bản thân để làm ra những đồ chơi đơn giản phục vụ cho mình. Việc học tập phân môn này không hề đơn giản, phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa quá trình giảng dạy của giáo viên và sự tiếp thu kiến thức của học sinh thì kết quả học tập của các em mới đạt mức độ nhất định.
    Quá trình trình bày sản phẩm của học sinh sau giờ thực hành là bước thể hiện kết quả học tập của các em, còn tổ chức trò chơi học tập là một hình thức dạy học hấp dẫn học sinh, tạo được không khí vui tươi thoải mái sau giờ học. Vậy trò chơi học tập được sử dụng trong tiết dạy thủ công lớp 3 như thế nào, Mục đích của trò chơi phát huy được vai trò gì khi học sinh học môn thủ công? Đó chính là những ý nghĩ thôi thúc tôi nghiên cứu lĩnh vực này qua tên gọi: “Trình bày sản phẩm thực hành bằng phương pháp trò chơi trong môn thủ công lớp 3”
    Phạm vi đề tài :
    Tổ chức trò chơi trong trình bày sản phẩm thực hành của môn thủ công lớp 3 là một phương pháp lồng ghép trong tiết thực hành nhằm tạo hứng thú và phát huy tính tích cực trong học tập của cho học sinh.
    Đề tài “Trình bày sản phẩm thực hành bằng phương pháp trò chơi trong môn thủ công lớp 3” là một sáng kiến của bản thân tôi nhằm bước đầu tìm hiểu về những sản phẩm thực hành trong các tiết dạy môn thủ công lớp 3, đồng thời tổ chức hoạt động của trò chơi khi trình bày sản phẩm theo chương trình đổi mới của giáo dục tiểu học. Đề xuất một số biện pháp có tính khả thi trong tổ chức trò chơi khi tiến hành dạy thủ công ở lớp 3.
    Đây là một vấn đề còn mới lạ, trong quá trình nghiên cứu tài liệu cũng như xây dựng nội dung đề tài, bản thân tôi chỉ tập trung nghiên cứu trong phạm vi trường tiểu học ………………………...

    PHẦN THỨ NHẤT: THỰC TRẠNG


    1/ NGHIÊN CỨU TÌNH HÌNH:
    1.1) Nghiên cứu về phương pháp trò chơi :
    Trò chơi là một hình thức tổ chức dạy học hấp dẫn học sinh. Trò chơi phải có hai yếu tố cơ bản :
    - Mục tiêu và nội dung trò chơi phục vụ cho kiến thức và kỹ năng trọng tâm của bài học, hoặc chính là nội dung của bài học.
    - Mang đầy đủ tính chất của một trò chơi : có luật chơi, cách chơi, gây hứng thú và sự thi đua giữa các em, các nhóm.
    Để thực hiện một trò chơi cần phải thực hiện đúng 4 đặc điểm chính :
    1) Nội dung, phương tiện, chủ đề và đối tượng của trò chơi :
    Nội dung chơi phải phù hợp với đặc điểm tâm lý lứa tuổi học sinh, sát thực với nội dung
     
    Gửi ý kiến