Thông tin

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anh_Van_Giao_Tiep_Cho_Nguoi_Hoan_Toan_Mat_Goc___Ruby_Thao_Tran.flv NoiNayCoAnhSonTungMTP4772041.mp3 Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_lam_so_1.flv Earth_hour_is_not_turn_off_lights_and_burn_candles.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf Giac_mo_trua8.swf Trian1.swf Tim_ve_dai_duong.swf Hatinhminhthuong.swf Kiniemmaitruong.swf Hmtuht.swf CRVIETNAM.swf QuehuongtoiB.swf VMai_chucmung831.swf 1329139651_17.jpg H_n_year_ht.swf Khuc_nhac_giang_sinh1.swf

    Thành viên trực tuyến

    16 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Chào mừng bạn đến với website của Đoàn Thị Hồng Điệp.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp tự làm đồ dùng dạy học ở tiểu học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Minh (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:05' 04-04-2014
    Dung lượng: 69.0 KB
    Số lượt tải: 25
    Số lượt thích: 0 người

    LỜI CẢM ƠN
    **************

    Nghiên cứu về sáng kiến kinh nghiệm là một chuyên đề rất khó và rộng lớn, phương pháp trình bày cũng như nội dung của nó có nhiều chi tiết phức tạp, đòi hỏi rất nhiều công sức mới hoàn thành. Tuy rằng đó chỉ là những ý kiến mang tính sáng tạo của người giáo viên được phát hiện hay đúc kết trong quá trình giảng dạy của mình. Nhưng dù là sáng kiến nhưng cũng phải đảm bảo tính nguyên tắc và nội dung phản ánh chính xác với thực tế hiện tại, các ý kiến cũng cần được nắm bắt chuẩn xác và đúc rút từ thực tế nghiên cứu đó. Chính vì thế chỉ riêng một mình thì tôi không thể hoàn thành được nhiệm vụ này mà cần có sự giúp đỡ của các anh chị em đồng nghiệp tại trường tiểu học ...................... – Krông Năng – Đăk Lăk.
    Tôi xin thành thật cảm ơn ban lãnh đạo nhà trường, anh chị em đồng nghiệp trong trường tiểu học ...................... đã tạo điều kiện giúp đỡ cho tôi để tôi được hoàn thành sáng kiến trong thời gian vừa qua.
    Tuy rằng với những kiến thức của bản thân còn hạn chế, kinh nghiệm tuổi đời cũng như tuổi nghề cũng chưa cao nên không thể tránh khỏi những sai sót trong quá trình thực hiện. Rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ các cấp lãnh đạo và quý bạn đọc cho sáng kiến của tôi được hoàn chỉnh hơn.
    Tôi xin chân thành cảm ơn!
    (((
    ......................, ngày 05/11/2008
    Người trình bày

    LỜI NÓI ĐẦU
    

    1) Lý do chọn đề tài :
    Phương tiện dạy học là phương tiện trực quan đã có từ lâu, gắn liền với hệ thống các phương pháp dạy học theo quan điểm lấy giáo viên làm trung tâm. Chức năng minh hoạ của phương tiện trực quan được coi trọng và khai thác có hiệu quả trong dạy học. Nhờ có các phương tiện trực quan, các biểu tượng được hình thành rõ nét hơn, nhiều sự vật hiện tượng tự nhiên, xã hội, khoa học, lịch sử, địa lý gần gũi và dễ hiểu hơn đối với học sinh.
    Tuy nhiên, các phương tiện trực quan không phải chỉ đơn giản là hình ảnh bên ngoài các sự vật hiện tượng, mà quan trọng hơn chúng là vật chất hoá các tri thức. Các phương tiện trực quan chứa trong bản thân mình dưới dạng vật chất cả hình ảnh bên ngoài lẫn những dấu hiệu, thuộc tính bên trong của các đối tượng, mà nhờ sự phân tích, tìm tòi của học sinh, các đặc điểm đó được biểu hiện ra ngoài. Như vậy, phương tiện trực quan thực sự là nguồn tri thức, đòi hỏi sự khám phá, tìm tòi của học sinh. Vì vậy khi lên lớp giáo viên cần coi trọng việc sử dụng các phương tiện dạy học để phục vụ cho tiết dạy của mình.
    Phương tiện dạy học là “Hình ảnh ghép” của phương pháp dạy học. Mỗi phương pháp dạy học – với đặc trưng là hệ thống các hoạt động của giáo viên và học sinh nhằm đạt mực đích – đòi hỏi phải có phương tiện hoạt động phù hợp. Như vậy nói đến phương pháp dạy học là nói đến phương tiện dạy học và ngược lại. Nói cách khác, phương pháp dạy học và phương tiện dạy học có sự thống nhất hữu cơ với nhau, hoà nhập vào nhau ở một số khía cạnh nào đó.
    Hiện nay việc đổi mới phương pháp dạy học đi kèm với việc đổi mới các phương tiện dạy học. Ngành Giáo dục đã cung cấp các phương tiện dạy học cho các giáo viên nhằm hỗ trợ thêm phương tiện dạy học trong quá trình giảng dạy. Nhưng với điều kiện kinh tế hiện nay của đất nước chúng ta còn nghèo nên chưa đáp ứng hết các phương tiện dạy học nên giáo viên đã phải tự làm thêm một số đồ dùng để sử dụng trong quá trình lên lớp của mình.
    Xuất phát từ thực tế đó mà đề tài : “Một số hình thức tự làm đồ dùng dạy học phục vụ cho công tác giảng dạy tại trường tiểu học ......................” chính là nội dung sáng kiến của tôi nghiên cứu trong thời gian vừa qua của năm học 2013 - 2014.
    2/ Phạm vi của đề tài :
    Việc nâng cao chất lượng dạy và học là một trong những vấn đề luôn được nhà nước và ngành giáo dục quan tâm. Cũng như sử dụng các phương pháp dạy học, phương tiện dạy học nói chung, đồ dùng dạy học tự làm của giáo viên nói riêng đóng góp một phần quyết định sự thành công trong quá trình dạy học trong nhà trường, đó cũng là sự đóng góp to lớn trong việc rèn luyện nhân cách, năng lực thẩm mỹ cho học sinh.
    Yêu cầu đặt ra hiện nay đối với người giáo viên tiểu học là phải làm thế nào để nâng cao chất lượng dạy học bằng nhiều hình thức. Để đáp ứng yêu cầu đó, có nhiều phương
     
    Gửi ý kiến