Thông tin

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_lam_so_1.flv Earth_hour_is_not_turn_off_lights_and_burn_candles.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf Giac_mo_trua8.swf Trian1.swf Tim_ve_dai_duong.swf Hatinhminhthuong.swf Kiniemmaitruong.swf Hmtuht.swf CRVIETNAM.swf QuehuongtoiB.swf VMai_chucmung831.swf 1329139651_17.jpg H_n_year_ht.swf Khuc_nhac_giang_sinh1.swf Bai_ca_nguoi_giao_vien_nhan_dan.swf Clock_hoacucvang_thang111.swf MAIP1.swf

    Thành viên trực tuyến

    28 khách và 2 thành viên
  • Lý Thị Diễm
  • Lê Thị Hiên
  • Chào mừng quý vị đến với Chào mừng bạn đến với website của Đoàn Thị Hồng Điệp.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp học sinh tìm hiểu về từ ghép, từ láy

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Minh (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:24' 04-04-2014
    Dung lượng: 49.0 KB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người
    LỜI NÓI ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:
    Trong quá trình dạy học lớp 4A tôi nhận thấy môn Tiếng Việt là một trong những môn học có nhiều khó khăn nhất khi truyền tải nội dung kiến thức cho học sinh. Chúng ta là người Việt, dạy tiếng mẹ đẻ cho học sinh cũng là người Việt. Nhưng có bao giờ chúng ta nhận thấy mình hiểu về tiếng mẹ đẻ của mình một cách sâu sắc chưa? Thì có lễ chưa bao giờ có người nào dám khẳng định điều đó.
    Tiếng việt là môn học phức tạp nhất vì tiếng việt có cấu trúc phức tạp và đa dạng về nghĩa. Đặc biệt là phân môn Luyện từ và câu.
    Khi dạy tiết luyện từ và câu đa số giáo viên chỉ bám sát giáo án để thực hiện nội dung. Làm như thế chỉ mới là một bước thực hiện máy móc, tuy đã đạt được yêu cầu về nội dung cơ bản nhưng chưa phát huyết những phương pháp chuyển tải về nội dung cũng như phương pháp một cách sâu sắc hơn.
    Đề tài“Một số phương pháp tìm hiểu từ láy và từ ghép cho học sinh lớp 4A” chính là một ý kiến nhỏ mà bản thân tôi trình bày sau đây nhằm góp phần thực hiện tốt phân môn Luyện từ và câu nói riêng và môn tiếng việt lớp 4A nói chung tại trường tiểu học ...................... Đề xuất những biện pháp thiết yếu, có tính khả thi để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng việt trong nhà trường tiểu học hiện nay.

    2/ Đối tượng và nhiệm vụ đề tài:
    Dựa trên yêu cầu của nội dung, đối tượng nghiên cứu đề tài là các em học sinh lớp 4A trường tiểu học ......................
    Nhiệm vụ nghiên cứu của đền tài gồm :
    - Vai Nghiên cứu lý thuyết về từ láy.
    - Tìm hiểu về thực trạng chất lượng môn Luyện từ và câu
    - Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao kết quả dạy học môn Tiếng Việt nói chung và nâng cao hiệu quả dạy – học phân môn Luyện từ và câu nói riêng





    3/ Phương pháp nghiên cứu.
    Phương pháp điều tra (khảo sát):
    Tôi sử dụng phương pháp này nhằm tiến hành khảo sát thực tế việc dạy học phân môn Luyện từ và câu để lấy căn cứ làm nội dung nghiên cứu của đề tài.
    Phương pháp trò chuyện.
    Dựa trên những số liệu đã được khảo sát từ thực tế, kết hợp với luận chứng của đề tài. Tôi tiến hành trò chuyện với một số giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy để tìm hiểu thêm về nguyên nhân dạy học phân môn Luyện từ và câu trong trường tiểu học ......................
    c. Phương pháp tổng hợp :
    Khi đã có những tư liệu thu thập được qua khảo sát tại trường tiểu học ....................., kết hợp với chứng cứ đã được phân tích. Tôi tiến hành tổng hợp và kết luận về nội dung nghiên cứu. Từ đó có cơ sở để đề xuất một số biện pháp dạy học có tính khả thi đối với phân môn Luyện từ và câu.
    Ngoài ra tôi còn sử dụng thêm một số phương pháp khác phục vụ cho quá trình nghiên cứu và xử lý đề tài.

    2.) Phạm vi đề tài:
    Do điều kiện hạn chế về thời gian cũng như điều kiên khách quan nên đề tài này tôi chỉ tập trung nghiên cứu về một số phương pháp tìm hiểu từ láy và từ ghép trong phân môn luyện từ và câu. Đề xuất các biện pháp để nâng cao tiết dạy luyện từ và câu nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của môn học tập đọc nói riêng và thực hiện được mục tiêu giáo dục học sinh lớp 4A nói chung mà nhà trường đã giao phó.
    PHẦN THỨ NHẤT : THỰC TRẠNG

    I/ NGHIÊN CỨU TÌNH HÌNH LỚP 4A :
    1. Khó khăn và thuận lợi :
    a) Thuận lợi : Nhìn chung học sinh lớp 4A có số học sinh chủ yếu là con em gia đình có điều kiện kinh tế ổn định, đa số gia đình các em đều quan tâm đến việc học tập của con em mình. Các em đều ngoan,chăm chỉ, biết vươn lên để khắc phục những khó khăn trong học tập. Ban lãnh đạo nhà trường rất quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp các em học tập tốt hơn.
    b. Khó khăn :
    Phần lớn học sinh lớp 4A là con em gia đình nông nghiệp các em phải thường xuyên giúp gia đình trong công việc nhà nên thường không có nhiều thời gian luyện tập ở nhà điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của các em ở lớp. Bên cạnh đó địa bàn dân cư khá rộng, số học sinh có nhà xa chiếm vị trí khá đông. Một số em do gia đình làm nghề tự do nên thường không quan tâm đến việc học tập của con cái.

    III. NHỮNG NGUYÊN NHÂN
    Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chất lượng của lớp khi học phân môn luyện từ và câu :
    Do chưa
     
    Gửi ý kiến