Thông tin

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_lam_so_1.flv Earth_hour_is_not_turn_off_lights_and_burn_candles.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf Giac_mo_trua8.swf Trian1.swf Tim_ve_dai_duong.swf Hatinhminhthuong.swf Kiniemmaitruong.swf Hmtuht.swf CRVIETNAM.swf QuehuongtoiB.swf VMai_chucmung831.swf 1329139651_17.jpg H_n_year_ht.swf Khuc_nhac_giang_sinh1.swf Bai_ca_nguoi_giao_vien_nhan_dan.swf Clock_hoacucvang_thang111.swf MAIP1.swf

    Thành viên trực tuyến

    75 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Chào mừng bạn đến với website của Đoàn Thị Hồng Điệp.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sáng kiến kinh nghiệm: Sử dụng phương pháp quan sát trong dạy học môn TH & XH lớp 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Minh (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:39' 06-04-2014
    Dung lượng: 74.5 KB
    Số lượt tải: 19
    Số lượt thích: 0 người
    LỜI MỞ ĐẦU

    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
    Nội dung giáo dục ở bậc tiểu học là một nội dung giáo dục toàn diện, ở bậc này trẻ được học các môn như tiếng Việt, toán, một số môn học khác và một bộ phận thuộc nội dung giáo dục có tính thời đại. Điều 24, Luật giáo dục ghi rõ : “Giáo dục tiểu học phải đảm bảo cho học sinh có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người...”
    Điều đó chứng tỏ rằng môn TH&XH có một vai trò hết sức quan trọng trong chương trình giáo dục ở tiểu học. Đặc biệt là các em ở lứa tuổi lớp 2, môn TH&XH giúp cho các em có những hiểu biết cơ bản ban đầu về các sự vật hiện tượng, mối quan hệ giữa chúng trong tự nhiên, xã hội, con người. Mục tiêu của môn TH&XH lớp 2 là giúp cho học sinh Có một số kiến thức cơ bản ban đầu, thiết thực về con người và sức khoẻ.... đồng thời hình thành và phát triển kỹ năng về cách thức tự chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và Có ý thức thực hiện các quy tắc giữ vệ sinh, an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.
    Để thực hiện được mục tiêu đó giáo viên phải có trình độ nghiệp vụ sư phạm cao, có lòng nhiệt huyết với nghề nghiệp, biết yêu nghề mến trẻ và sử dụng thành thạo, linh hoạt các phương pháp dạy học theo chương trình đổi mới hiện nay.
    Tuy nhiên để nghiên cứu vè các phương pháp dạy học trong môn TH&XH lớp 2 đòi hỏi phải nghiên cứu sâu rộng, thời gian dài mới thấy hết giá trị, hiệu quả cũng như sự tồn tại của các phương pháp đó. Vì thời gian có hạn nên tôi chỉ dừng lại nghiên cứu “Sử dụng phương pháp quan sát trong dạy học môn TH & XH lớp 2”.
    2) Phạm vi nghiên cứu :
    Việc sử dụng phương pháp quan sát trong dạy học môn TH & XH lớp 2 là một nội dung mới lạ nghiên cứu về đối tượng học sinh lớp 2. Chính vì thế mà phạm vi nghiên cứu của đề tài bao gồm:
    - Tài liệu về phương pháp dạy học TH&XH .
    - Sách giáo khoa và sách giáo viên môn TH&XH .
    - Sách giáo trình Giáo dục học và tâm lý giáo dục.
    - Học sinh lớp 2 – trường tiểu học ...............

    ĐỂ NHẬN ĐẦY ĐỦ NỘI DUNG SÁNG KIẾN, MỜI QUÝ THẦY CÔ BẤM VÀO ĐÂY:

    http://tailieugiaoduc.edu.vn/t.aspx?id=327
    PHẦN THỨ NHẤT: THỰC TRẠNG

    I. NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT :
    1) Phương pháp dạy học tích cực :
    Phương pháp dạy học tích là một khái niệm dùng để chỉ cách dạy hướng tới việc phát huy tính tích cực, chủ động và chống lại thói quen học tập thụ động của học sinh.
    - Dạy học theo quan điểm tích cực hoá hoạt động nhận thức của học sinh tức là dạy học cách học, dạy học sinh biết tự học, không có một quy trình dạy học cứng nhắc. Bởi vậy giáo viên cần sử dụng các phương pháp dạy học một cách sáng tạo trên cơ sở tổ chức học sinh thực hiện các hoạt động học tập đa dạng :
    + Tổ chức cho học sinh thực hiện các hoạt động khám phá nhằm khiêu gợi sự tò mò khoa học, thói quen đặt câu hỏi. Tìm câu giải thích khi các em được tiếp cận với thực tế xung quanh.
    + Tổ chức học sinh tập giải quyết những vấn đề đơn giản, gắn liền với những tình huống có ý nghĩa. Học sinh sẽ có dịp vận dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống một cách phù hợp.
    + Tổ chức cho học sinh làm việc theo cặp (Nhóm 2 học sinh) và nhóm nhỏ (3-5 học sinh) sẽ giúp các em có nhiều cơ hội để nói lên những ý kiến của mình.
    + Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi học tập nhằm giúp học sinh không chỉ thư giãn đơn thuần mà còn có tác dụng rèn luyện về mặt trí tuệ giúp các em tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng.
    + Tổ chức cho học sinh đóng vai, những hoạt động thực hành để học sinh được tập luyện những hành vi sức khoẻ có lợi và phản đối, từ chối thực hiện những hành vi có hại đến sức khoẻ bản thân, gia đình, cộng đồng.
    - Dạy học thông qua việc tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh, không có nghĩa là phải bỏ tất cả phương pháp cũ, học phương pháp mới mà phát huy tính tích cực của phương pháp dạy học truyền thống. Thông qua hoạt động học tập thì học sinh mới thể hiện tính tích cực. Muốn vậy, người giáo viên phải tạo tình huống, phải thiết kế hướng dẫn bài dạy cho học sinh.
    - Khi xây dựng kế hoạch bài học, giáo
     
    Gửi ý kiến