Thông tin

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anh_Van_Giao_Tiep_Cho_Nguoi_Hoan_Toan_Mat_Goc___Ruby_Thao_Tran.flv NoiNayCoAnhSonTungMTP4772041.mp3 Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_lam_so_1.flv Earth_hour_is_not_turn_off_lights_and_burn_candles.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf Giac_mo_trua8.swf Trian1.swf Tim_ve_dai_duong.swf Hatinhminhthuong.swf Kiniemmaitruong.swf Hmtuht.swf CRVIETNAM.swf QuehuongtoiB.swf VMai_chucmung831.swf 1329139651_17.jpg H_n_year_ht.swf Khuc_nhac_giang_sinh1.swf

    Thành viên trực tuyến

    41 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thế Bắc
  • Chào mừng quý vị đến với Chào mừng bạn đến với website của Đoàn Thị Hồng Điệp.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN:Vận dụng những hiểu biết về bình diện âm thanh của ngôn ngữ để tổ chức dạy đọc thành tiếng cho học sinh lớp 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Minh (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:33' 06-04-2014
    Dung lượng: 64.0 KB
    Số lượt tải: 20
    Số lượt thích: 0 người
    PHẦN MỞ ĐẦU
    I) Lý do chọn đề tài :
    Trẻ tiểu học nói chung và trẻ lớp 2 nói riêng là một trong những đối tượng có tâm hồn và thể chất hết sức ngây thơ trong sáng. Tâm hồn các em như một tờ giấy trắng. Nhưng để viết lên “tờ giấy trắng” đó những gì tốt đẹp nhất thì lại là cả một vấn đề hết sức quan trọng của sự kết hợp giữa nhà trường – gia đình – xã hội. Trong đó nhà trường chính là cái nôi của nền tảng giáo dục, là nơi đào tạo hoàn chỉnh và toàn diện nhất cho một thế hệ tương lai của đất nước.
    Vì giáo dục của bậc tiểu học là nền tảng của hệ thống giáo dục, đặt nền móng cho kiến thức tiếng việt hoá. Sự phát triển của học sinh, có ý nghĩa rất lớn đối với chất lượng và hiệu quả đào tạo của các bậc học tiếp theo.
    Tập đọc là một môn học trong chương trình thay sách giáo khoa được thiết kế theo quan điểm tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của phân môn “Tập đọc” là xây dựng phương pháp tích cực hoá hoạt động của người học, trong đó thầy, cô đóng vai trò tổ chức hoạt động của học sinh. Mỗi học sinh đều được hoạt động, mỗi học sinh đều được bộc lộ mình và được phát triển, tự mình cảm nhận và thể hiện sự cảm nhận đó trước tập thể. Đặc biệt là các em học sinh lớp 2, các em còn quá ngây thơ trong sáng. Phát triển kỹ năng luyện đọc cho các em là một cơ hội tốt giúp các em bước đầu có kiến thức cơ bản trong việc sử dụng ngôn ngữ
    Tập đọc được coi là phân môn đặc biệt quan trọng vì qua phân môn này rèn cho các em các kỹ năng đọc, nghe và nói. Cũng như ở các lớp khác, phân môn Tập đọc lớp 2 còn cung cấp thêm cho học sinh những hiểu biết về thiên nhiên, xã hội và con người, cung cấp vốn từ, tăng cường khả năng diễn đạt, trang bị một số hiểu biết ban đầu về tác phẩm văn học và góp phần rèn luyện nhân cách con người cho học sinh.
    Luyện đọc thành tiếng là một phần quan trọng trong phân môn tập đọc lớp 2 nó có vai trò giúp cho học sinh rèn luyện kỹ năng thành thạo, tạo tính tự tin mạnh dạn trong mọi hoạt động giao tiếp.
    Vậy dạy học phần luyện đọc thành tiếng trong trường tiểu học hiện nay ra sao? Việc vận dụng các phương pháp trong việc dạy tập đọc cho học sinh lớp 2 như thế nào để rèn luyện cho học sinh kỹ năng đọc thành tiếng có hiệu quả? Đó chính là những vấn đề khiến tôi suy nghĩ và lựa chọn đề tài : “Vận dụng những hiểu biết về bình diện âm thanh của ngôn ngữ để tổ chức dạy đọc thành tiếng cho học sinh lớp 2” để làm nội dung nghiên cứu.
    II. Phạm vi nghiên cứu:
    Tập đọc giúp cho học sinh chiếm lĩnh một công cụ mới để sử dụng trong học tập và giao tiếp. Tầm quan trọng của Tập đọc chịu sự quy định bởi tầm quan trọng của chữ viết trong hệ thống ngôn ngữ. Nếu chữ viết được coi là phương tiện ưu thế nhất trong giao tiếp thì Tập đọc có một vị trí quan trọng không thiếu được trong chương trình môn Tiếng Việt ở bậc tiểu học.
    Cùng với chữ viết, Tập đọc có nhiệm vụ lớn lao là trao cho các em cái chìa khoá để vận dụng chữ viết khi học tập. Khi biết đọc, biết viết các em có điều kiện nghe lời thầy giảng trên lớp, sử dụng sách giáo khoa, sách tham khảo… từ đó có điều kiện học tốt các môn học khác có trong chương trình.
    Môn Tiếng việt ở tiểu học rèn luyện cho học sinh 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong mục tiêu của dạy và học tiếng Việt ở lớp 2 là đem lại cho các em kỹ năng đọc đúng, viết đúng. Bởi vậy về nguyên tắc không thể nói ở lớp 2 dạy âm hay dạy chữ mà phải kết hợp dạy chữ và dạy âm, dạy chữ trên cơ sở dayï âm, dạy âm để dạy chữ.
    Ở lớp 2 về yêu cầu của môn tập đọc gồm :
    - Đọc được một bài khoảng 100 chữ trong thời gian 2 – 3 phút.
    - Đọc đúng, đọc rõ ràng từng từ, từng câu trong một đoạn, bài văn, thơ ngắn (biết dừng hơi thở ở dấu phẩy, chấm).
    - Bước đầu biết đọc thầm, hiểu nội dung bài đọc ở lớp. Cụ thểhiểu được nghĩa của từ ngữ trong bài, nắm được ý chính của từng câu, nêu được ý chính của đoạn văn hay bài thơ đã học, trả lời được những câu hỏi về nội dung chính của bài đọc.
    Chính vì thế mà phạm vi của đề tài là tìm hiểu thực trạng việc dạy phần đọc thành tiếng ở lớp 2 hiện nay trong trường tiểu học ............ như thế
     
    Gửi ý kiến