Thông tin

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anh_Van_Giao_Tiep_Cho_Nguoi_Hoan_Toan_Mat_Goc___Ruby_Thao_Tran.flv NoiNayCoAnhSonTungMTP4772041.mp3 Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_lam_so_1.flv Earth_hour_is_not_turn_off_lights_and_burn_candles.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf Giac_mo_trua8.swf Trian1.swf Tim_ve_dai_duong.swf Hatinhminhthuong.swf Kiniemmaitruong.swf Hmtuht.swf CRVIETNAM.swf QuehuongtoiB.swf VMai_chucmung831.swf 1329139651_17.jpg H_n_year_ht.swf Khuc_nhac_giang_sinh1.swf

    Thành viên trực tuyến

    16 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Chào mừng bạn đến với website của Đoàn Thị Hồng Điệp.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp chỉ đạo đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào quản lý và giảng dạy trong trường tiểu học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Minh (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:46' 06-04-2014
    Dung lượng: 54.0 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người




    Nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm là vận dụng những tri thức, kỹ năng, kỹ xảo mà người viết tích lũy được trong thực tiễn công tác giảng dạy và giáo dục, bằng những hoạt động cụ thể đã khắc phục được những khó khăn mà với những biện pháp thông thường không thể giải quyết được, góp phần nâng cao hiệu quả rõ rệt trong công tác của người giáo viên. Chính vì thế để nghiên cứu thành công một chuyên đề nào đó đòi hỏi người nghiên cứu phải hiểu và nắm bắt nội dung một cách sâu sắc và cần đến sự hỗ trợ rất nhiều từ lực lượng bên ngoài.
    Bởi thế, đề tài : “Một số biện pháp chỉ đạo đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào quản lý và giảng dạy trong trường tiểu học ............” là một nội dung hoàn toàn mới lạ. Tuy rằng việc sử dụng CNTT trong nhà trường đã được triển khai rất sớm nhưng còn rất hạn chế trong việc ứng dụng một cách mạnh mẽ đảm bảo tính khả thi cao. Do đó để hoàn thành được nội dung nghiên cứu thì riêng một mình tôi không thể hoàn thành được mà cần có sự giúp đỡ của các anh chị em đồng nghiệp. Đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu trường tiểu học .............
    Tôi xin chân thành cảm ơn ban giám hiệu trường tiểu học ............ và các anh chị em đồng nghiệp trong trường đã tạo điều kiện giúp đỡ để tôi hoàn thành đề tài đúng thời gian cũng như nội dung trình bày. Tuy vậy với kiến thức hạn chế, kinh nghiệm chưa cao nên không thể tránh khỏi những sai sót trong quá trình diễn giải ý tưởng của chuyên đề này.
    Rất mong được sự góp ý của Hội đồng khoa học giáo dục các cấp, quý bạn đọc và đồng nghiệp.
    ............, ngày 02/04/............
    Người trình bày



    PHẦN THỨ NHẤT

    1. Lý do chọn đề tài:
    Ứng dụng CNTT vào dạy - học và nghiên cứu khoa học là một xu thế tất yếu của thời đại. Chính vì vậy, các nhà nghiên cứu CNTT không ngừng xây dựng, thiết kế phần mềm dạy học để phục vụ việc dạy - học và nghiên cứu các môn khoa học. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện dạy học, nội dung từng bài học, đối tượng nghiên cứu cụ thể mà chúng ta có phương pháp ứng dụng CNTT với các mức độ và hình thức khác nhau sao cho khoa học và hiệu quả. Báo cáo cũng đề cập tới việc sử dụng công nghệ thông tin-viễn thông trong đào tạo, hình thành những phương thức đào tạo mới đang phát triển trên thế giới cũng như tại Việt Nam hiện nay như một nhấn mạnh sự cần thiết bồi dưỡng kiến thức công nghệ cho giáo viên để có đủ khả năng tham gia các hoạt động giáo dục điện tử trong tương lai gần, góp phần phát triển giáo dục Việt Nam đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực cho nền kinh tế tri thức như chỉ thị 58-CT/TW của Bộ Chính Trị đã khẳng định : " ...Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác giáo dục và đào tạo ớ các cấp học, bậc học, ngành học.
    Năm học 2008 – 2009 có thể nói là một năm học đánh dấu bước ngoặt lớn trong ngành giáo dục, là năm học mà Bộ GD&ĐT chọn là "Năm học đẩy mạnh ứng dụng CNTT", tạo bước đột phá về ứng dụng CNTT trong giáo dục và tạo tiền đề ứng dụng và phát triển CNTT trong những năm tiếp theo.
    Đó là chỉ đạo của Bộ giáo dục, nhưng việc triển khai và thực hiện tại các đơn vị trường học lại là một vấn đề không nhỏ. Muốn thực hiện được nội dung này phải có nhiều yếu tố kết hợp như: cơ sở vật chất, học tập của CB-GV, tổ chức tập huấn của nhà trường và các cấp lãnh đạo,…thì việc ứng dụng mới phát triển và đem lại hiệu quả cao. Trường tiểu học ............ là một đơn vị được tách ra từ trường PTCS Kim An từ năm 1995. Hiện nay trường đã trang bị được một số thiết trang bị cơ bản như : đã có 15 máy dùng cho học sinh học; 2 máy cho CB-GV tiếp cận thông tin trên Internet, trao đổi thông tin với đồng nghiệp vào các giờ giải lao; điều đặc biệt là có tới 96,7% giáo viên trong trường biết sử dụng thành thạo máy vi tính (chỉ có 3 giáo viên đã lớn tuổi); 100% gia đình giáo viên có trang bị máy tính ở nhà. Đây là một điều kiện hết sức thuận lợi trong việc đề ra phương án đẩy mạnh CNTT trong công tác quả lý và giảng dạy. Nhưng để mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý và giảng dạy cần phải có một kế hoạch chi tiết và thực hiện một cách đồng bộ thì mới thành công.
    Bởi những lẽ đó mà sau một thời gian làm công tác dạy học rồi quản lý giáo dục, bản thân tôi đã nghiên cứu rất
     
    Gửi ý kiến