Thông tin

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Anh_Van_Giao_Tiep_Cho_Nguoi_Hoan_Toan_Mat_Goc___Ruby_Thao_Tran.flv NoiNayCoAnhSonTungMTP4772041.mp3 Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_lam_so_1.flv Earth_hour_is_not_turn_off_lights_and_burn_candles.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf Giac_mo_trua8.swf Trian1.swf Tim_ve_dai_duong.swf Hatinhminhthuong.swf Kiniemmaitruong.swf Hmtuht.swf CRVIETNAM.swf QuehuongtoiB.swf VMai_chucmung831.swf 1329139651_17.jpg H_n_year_ht.swf Khuc_nhac_giang_sinh1.swf Bai_ca_nguoi_giao_vien_nhan_dan.swf

    Thành viên trực tuyến

    12 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Minh Thu
  • Chào mừng quý vị đến với Chào mừng bạn đến với website của Đoàn Thị Hồng Điệp.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN: Nâng cao chất lượng tiết dạy trong đổi mới phương pháp bằng cách sử dụng máy chiếu (Projector) làm phơng tiện dạy học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Minh (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:52' 06-04-2014
    Dung lượng: 49.5 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    LỜI CẢM ƠN

    Ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT)vào dạy học là một hình thức tổ chức dạy học hiện đại và mang lại hiệu quả cao. Nhưng áp dụng nó làm sao cho khoa học và phù hợp mới và vấn đề cần phải nhìn lại một cách nghiêm túc. Cho đến bay giờ, khi CNTT đã đưa vào dạy học một cách rộng rãi thì vẫn chưa có giáo viên nào xem CNTT làm công cụ trực quan mà cứ xem đó chỉ dùng dạy giáo án điện tử.
    Bởi thế mà sau nhiều năm làm công tác lãnh đạo chuyên môn trong trường tiểu học, tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng và quyết định chọn nội dung “Nâng cao chất lượng tiết dạy trong đổi mới phương pháp bằng cách sử dụng máy chiếu (Projector) làm phơng tiện dạy học.” Để xây dựng cho giáo viên cách dạy mới, hiện đại và có hiệu quả hơn.
    Nhưng khi thực hiện nội dung này vào thực tế thì một mình tôi không thể hoàn thành được mà cần có sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía lãnh đạo nhà trường và các giáo viên trong trường.
    Tôi xin cảm ơn đến Lãnh đạo nhà trường đã hướng dẫn cụ thể và cung cấp những tài liệu quý báu cho tôi nghiên cứu. Xin cảm ơn các giáo viên trong trường đã cùng tôi trao đổi về hình thức sử dụng và thực hiện việc áp dụng đề tài vào các tiết dạy để mang lại hiệu quả cao.
    Với nội dung này thì rất dài, nhưng vì thời gian nghiên cứu có hạn nên tôi chỉ đề cập một số hình thức triển khai việc dùng đồ dùng dạy học bằng CNTT ở mức ban đầu và không tránh khỏi thiếu sót. Rất mong sự quan tâm góp ý của Hội đồng khoa học giáo dục và các anh chị em đồng nghiệp. tôi xin chân thành cảm ơn.
    ………., ngày 12 tháng 03 năm 2014
    Người thực hiện



    I. PHẦN MỞ ĐẦU

    I.1. Lý do chọn đề tài:
    Đồ dùng dạy học là một công cụ có có từ lâu, gắn liền với các phương pháp dạy học truyền thống theo quan điểm lấy giáo viên làm trung tâm. Chức năng minh hoạ của đồ dùng dạy học được coi trọng và khai thác có hiệu quả trong dạy học. Nhờ có các đồ dùng dạy học, các biểu tượng được hình thành rõ nét hơn, nhiều hiện tượng tự nhiên và xã hội, khoa học, lịch sử, địa lý và các dụng cụ toán học... trở nên gần gũi và dễ hiểu với học sinh hơn.
    Với đồ dùng dạy học không chỉ đơn thuần hình ảnh bên ngoài của sự vật, hiện tượng. Mà nó còn có một ý nghĩa hết sức sâu sắc, đó là thông qua các hình ảnh bên ngoài, chúng là sự “Vật chất hoá” các tri thức. Các phương tiện trực quan chứa trong bản thân mình cả hình ảnh bên ngoài lẫn những dấu hiệu, thuộc tính bên trong của đối tượng mà nhờ sự phân tích, tìm tòi của học sinh, các đặc điểm được thể hiện ra bên ngoài.
    Đối với đồ dùng dạy học không chỉ có tác dụng là phương tiện để giáo viên làm dẫn chứng trong dạy học, hay học sinh quan sát để tìm tòi tri thức mà đồ dùng dạy học được xem là “hình ảnh ghép” của các phương pháp dạy học. Với đặc trưng là hệ thống các hoạt động của giáo viên và học sinh nhằm đạt mục đích nào đó trong quá trình dạy và học.
    Trước đây khi sử dụng phương pháp truyền thống, đồ dùng dạy học được sử dụng với mục đích giúp giáo viên làm cơ sở hướng học sinh vào nội dung bài và giúp học sinh quan sát để hiểu nội dung giáo viên muốn nói. Nhưng giờ đây khi phương pháp dạy học được đổi mới, mục tiêu dạy học là lấy “Học sinh làm trung tâm” thì đồ dùng dạy học không chỉ có tác dụng như trên nữa mà nó đóng vai chủ đạo trong việc lĩnh hội tri thức của học sinh. Chẳng hạn, khi dạy bài kể chuyện theo tranh với 4 (hoặc 5,6) bức tranh đã có, giáo viên không chỉ để giới thiệu nữa mà giao nhiệm vụ trực tiếp cho học sinh là : “dựa vào những bức tranh đó, các em sắp xếp lại đúng thứ tự, kể lại câu chuyện (đoạn của câu chuyện) ; nghiên cứu các hình ảnh của tranh để tìm hiểu về hình dáng, thái độ, cử chỉ các nhân vật trong tranh...
    Những năm gần đây khi ngành giáo dục ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào dạy học nhằm mục đích phát triển giáo dục theo hướng hiện đại thì việc sử dụng đồ dùng dạy học càng trở nên cần thiết và quan trọng. Nhưng một thực tế hiện nay cho thấy đại đa số giáo viên xem ứng dụng CNTT là một bài giảng điện tử chứ chưa biết cách lấy nó làm phương tiện dạy học trong các tiết dạy của mình. Nhận thức được vần đề đó mà trong suốt những năm làm công tác quản lý chuyên môn, tôi luôn nghiên
     
    Gửi ý kiến