Thông tin

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_lam_so_3.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_lam_so_1.flv Earth_hour_is_not_turn_off_lights_and_burn_candles.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf Giac_mo_trua8.swf Trian1.swf Tim_ve_dai_duong.swf Hatinhminhthuong.swf Kiniemmaitruong.swf Hmtuht.swf CRVIETNAM.swf QuehuongtoiB.swf VMai_chucmung831.swf 1329139651_17.jpg H_n_year_ht.swf Khuc_nhac_giang_sinh1.swf Bai_ca_nguoi_giao_vien_nhan_dan.swf Clock_hoacucvang_thang111.swf MAIP1.swf

    Thành viên trực tuyến

    196 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Thị Thuy
  • Chào mừng quý vị đến với Chào mừng bạn đến với website của Đoàn Thị Hồng Điệp.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > Chia sẻ kinh nghiệm >

    Kĩ năng soạn bài giảng trình chiếu Địa lý THCS

    Ứng dụng CNTT vào dạy-học và nghiên cứu khoa học là một xu thế tất yếu của thời đại. Chính vì vậy, các nhà nghiên cứu CNTT không ngừng xây dựng, thiết kế phần mềm dạy học để phục vụ việc dạy-học và nghiên cứu các môn khoa học. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện dạy học, nội dung từng bài học, đối tượng nghiên cứu cụ thể mà chúng ta có phương pháp ứng dụng CNTT với các mức độ và hình thức khác nhau sao cho khoa học và hiệu quả. Báo cáo cũng đề cập tới việc sử dụng công nghệ thông tin-viễn thông trong đào tạo, hình thành những phương thức đào tạo mới đang phát triển trên thế giới cũng như tại Việt Nam hiện nay như một nhấn mạnh sự cần thiết bồi dưỡng kiến thức công nghệ cho giáo viên để có đủ khả năng tham gia các hoạt động giáo dục điện tử trong tương lai gần, góp phần phát triển giáo dục Việt Nam đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực cho  nền kinh tế tri thức như chỉ thị 58-CT/TW của Bộ Chính Trị đã khẳng định : ” …Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác giáo dục và đào tạo ớ các cấp học, bậc học, ngành học. Phát triển các hình thức đào tạo từ xa phục vụ cho nhu cầu học tập của toàn xã hội”

    Nhưng một thực tế hiện nay là đa số giáo viên soạn bài giảng trình chiếu chưa thật chuẩn xác mà đa số lấy từ trên mạng Internet về chỉnh sủa và dạy đối phó cho xong chuyện chứ chưa thạt tâm tìm hiểu và soạn một bài giảng đạt yêu cầu cao. Trong khi đó, sử dụng giáo án điện tử để dạy các môn học nói chung va dạy Địa lí nói riêng thì rất sinh động và học sinh rất hứng thú trong học tập. Hơn nữa đây là môn học có nhiều áp dụng trong cuộc sống hàng ngày từ đó tạo ra sự kích thích tính tò mò của học sinh tôi thấy sử dụng giáo án điện tử và kết hợp các phương pháp khác trong dạy học Địa lí là rất cần thiết. Hơn nữa trong thời đại của khoa học kĩ thuật phát triển mạnh mẽ như hiện nay chúng ta không thể, không đưa công nghệ thông tin vào quá trình học tập và giảng dạy. Đồng thời đây cũng là đòi hỏi và là yêu cầu trong đổi mới phương pháp dạy học. Bản thân tôi cảm thấy việc áp dụng giảng dạy giáo án điện tử trong dạy học Địa lí ở trường THCS là rất cần thiết. Muốn đáp ứng được yêu cầu của giáo dục người giáo viên luôn phái học hỏi, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm, đổi mới phương pháp. Đặc biệt là phải biết áp dụng công nghệ thông tin trong dạy học, Tôi mong muốn phương pháp này được sử dụng tích cực trong việc giảng dạy, nhằm kích thích tính hứng thú sáng tạo tinh thần tự giác của học sinh.

    Nội dung chi tiết tại đây


    Nhắn tin cho tác giả
    Đề Tài Hay @ 21:37 14/09/2016
    Số lượt xem: 209
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến